หนุ่ม กรรชัย ยอมรับกดดัน ชาวเน็ตยกเป็น ‘หนุ่ม เดียวในดวงใจ’

พิธีกรคนดัง ‘หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย’ ยอมรับว่ากดดัน เมื่อถูกยกให้เป็น ‘หนุ่ม’ เดียวในดวงใจ จากกรณีที่คนนำไปเปรียบเทียบกับประเด็นของ ‘หนุ่ม กะลา’ ล่าสุดเจ้าตัวมาร่วมงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ เอ็ม-150 และเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว



ตอนนี้ถูกยกให้เป็นหนุ่มเดียวในดวงใจ? “โห (ยิ้ม) กดดันมาก จริงๆ เรากดดันมาก คือก็พยายามบอกว่าผมก็ไม่ใช่คนดีอะไรมากมายหรอก คือตอนนี้มีเรื่องของคนชื่อหนุ่ม มันก็จะแบบว่าหนุ่มที่ฉันรักคือ หนุ่ม กรรชัย ไม่ พยายามบอกไว้มันกดดัน เพราะเราก็ไม่รู้ว่าวันหนึ่งเราจะพลาดหรือมีอะไรหรือเปล่า”

เห็นบอกข่าวนี้ก็ลำบากใจ? “ลำบากใจ ก็รู้สึกว่ามันจี๊ดๆ เหมือนชีวิตเราผ่านอะไรมาเยอะ เราเจออะไรมาเยอะแล้ว แล้วคือคนก็รู้ว่าพี่เคยเฮียมาก่อนเอาง่ายๆ บางทีมันก็เห็นภาพเราย้อนกลับมาเหมือนกัน บางทีไม่อยากจะสัมภาษณ์”

หลายคนก็ชอบที่เราเปรียบเทียบเรื่องของแหน? “อ๋อ มันแค่เรารู้สึกอย่างงั้นจริงๆ คืออย่างที่บอกไปคือพี่เข้าใจมนุษย์ผู้ชายเวลาที่อยากจะลองกำลัง อยากจะว่ายน้ำ ต่อให้มีแหนมีกอสวะก็อยากจะว่าย พอโดดลงไปเสร็จบางทีมันไปไม่ไหวต้องรีบกลับขึ้นฝั่งแล้วเช็ดพวกแหน แต่ถ้าคุณยังดึงดันที่จะว่ายต่อสุดท้ายคุณก็ตายเองจมน้ำไปเองเพราะฉะนั้นคุณต้องเลือกชีวิตคุณให้ถูกเท่านั้นเอง”

มีคนมาขอคำปรึกษาเยอะไหม? “ไม่มีหรอกฮะ (ยิ้ม) ไม่ค่อยอยากให้คำปรึกษาใคร”

น้องมายู ลูกสาวได้รางวัลเป็นยังไงบ้าง? “ก็ดีใจ เพราะว่ามันก็เป็นรางวัลใหญ่ของโรงเรียนเป็นรางวัลเกี่ยวกับศิลปะซึ่งตัวเราเองก็รู้สึกว่า ลูกได้รางวัลนี้มันก็น่าภูมิใจเพราะว่าจริงๆ แล้วเป็นคนไม่ค่อยชอบไม่ค่อยเห็นด้วยกับการแข่งขันหรืออะไรเกี่ยวกับเด็กด้วยซ้ำไป เมื่อก่อนจะมีคนแบบว่าลูกดาราคนนี้น่ารัก คนนี้เก่ง ผมก็จะบอกว่าอย่าเอาลูกผมไปเกี่ยวเลย เพราะเด็กน่ารักเหมือนกันทุกคน”

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง : ลือสนั่น ลิซ่า BLACKPINK — แทยง NCT กำลังเดทกัน?



“แต่ว่าอันนี้พอดีว่าเป็นรางวัลที่เป็นความอุตสาหะของเขาเอง ที่เขาเพียรพยายามเอง เรายอมรับได้แต่ถ้าเกิดเปรียบเทียบว่าเด็กคนนี้น่ารักกว่าเก่งกว่าอันนี้พี่จะไม่สนับสนุน แต่โรงเรียนเขามีกิจกรรมให้ทำแล้วคุณทำได้แล้วคุณได้รับรางวัลมันก็เป็นการปลอบใจเด็กให้เด็กคนอื่นเห็นไหมเด็กคนนี้เขาอุตสาหะแบบนี้ ต่อไปคุณก็ได้รางวัลนี้เหมือนกัน”

แสดงว่าก็เคยได้ยินการเปรียบเทียบลูกคนดัง? “มีครับ คือสมัยก่อนมักจะมีการจัดอันดับเด็กคนนี้น่ารักที่ 1 ที่ 2 ซึ่งผมว่ามันดูเลอะเทอะ ให้รางวัลคือมันทำให้เด็กเขามีปมนะ เขาจะรู้สึกว่าเอ๊ะทำไมเราไม่น่ารัก จริงๆ เด็กน่ารักทุกคน”

สอนน้องมายูยังไงไม่ให้ไปเปรียบเทียบกับคนอื่น? “พี่ไม่ได้สอนอะไรมายูมากมายนะ เพราะว่าส่วนใหญ่พี่ก็จะสอนเวลาที่เราได้อะไรมาเราต้องคืนให้คนอื่นเขาด้วย เราได้อย่างเดียวไม่ได้เพราะพี่ก็ถูกสอนมาแบบนี้ตั้งแต่เด็กๆ เหมือนกัน คือการที่รับมามากๆ บางทีเราไม่ได้ปล่อยไปเลยตัวเราก็จะแตกเอง”

มายูมาอวดรางวัลกับพ่อแม่ไหม? “เขาไม่ได้อวด เขาเป็นเด็กที่ไม่ค่อยอวดไม่ค่อยอะไร เขาเป็นเด็กแบบเซอร์ๆ เป็นเด็กที่ไม่ค่อยอยากได้ ไม่อยาก เฉยๆ อะไรแบบนี้”





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โบว์ เบญจวรรณ โสดแล้วแซ่บสุด

ตำมะม่วงคึกคัก ลิซ่า BLACKPINK ปลุกกระแสให้โลกรู้จัก

ถามเบาๆ หน่อยค่ะ ! "แอฟ" ส่อง "โหนกระแส" เทป "พิธา" นั่งจ้อกับ "พี่หนุ่ม" 5 ชั่วโมงที่แล้ว